ผู้ติดตาม

เหรียญพระครูกี้ วัดอัมพวนาราม รุ่นพัฒนาวัด 1 ปี 2539

[ วัดอัมพวนาราม ] ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านส้มตรีด ตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง
การเดินทาง หากมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ จังหวัดสงขลา เมื่อมาถึงสี่แยกเอเซีย ให้เลี้ยวไปทางจังหวัดตรัง ประมาณ 2 กิโลเมตร สังเกตโรงเรียนวัดอัมพวนาราม ทางด้านซ้ายมือ วัดจะอยู่ด้านหลังโรงเรียน

ชาวบ้านในพื้นที่ เรียกว่า [ วัดส้มตรีด ]

เหรียญพระเกจิของวัด คือ [ เหรียญพระครูกี้ กลฺยาโณ ]

ตามประวัติของ [ ท่านพระครูกี้ ] (เ่ท่าที่ทราบนะครับ) ท่านเป็นเ้จ้าอาวาส มีความศักดิ์สิทธิ์มากรูปหนึ่ง
เมื่อคราวสร้างอาคารเรียนหลังไม้ ของโรงเรียนวัดส้มตรีดนั้น มีการเข้าไปตัดไม้มาใช้งาน . . . ในคราวนั้น ทั้งช้าง ทั้งคนช่วยกัน ก็ไม่สามารถยกไม้ขึ้นมาได้
จนกระทั่งตกเย็น พระครูกี้ ก็บอกกับชาวบ้านว่า แกพักผ่อนดีกว่า . . . ส่วนชาวบ้าน ก็กินข้าว แล้วพักผ่อนหลับนอน เอาแรงกันในป่า
ตกกลางคืน พระครูกี้ เีพียงรูปเดียว ลุกขึ้นมา แล้วจัดการนำท่อนไม้ ยกขึ้นมาตั้งกองไว้ไ้ด้เรียบร้อย . . . ชาวบ้านตื่นเช้าขึ้นมา เห็นกองไม้วางไว้เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจมาก !!!

ด้วยนิสัยของท่าน เป็นพระที่มีความใส่ใจ ดูแล ทำนุบำรุงสมบัติของวัดมากรูปหนึ่ง . . . อุโบสถหลังปัจจุบันของวัดส้มตรีด ก็จัดสร้างในช่วงที่ท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่
กับ พระครูกี้ เป็นพระที่ไม่ชอบคนดื่มเหล้า

ท่านได้สิ้นไปเมื่อปี พ.ศ. 2514

สำหรับเหรียญที่ผมได้เช่าบูชามา เป็น [ เหรียญพระครูกี้ รุ่นพัฒนาวัด 1 พ.ศ. 2539 ]
ในขณะนี้ สามารถเช่าหาบูชาได้ที่กุฎิเจ้าอาวาส ในราคาบูชาองค์ละ 100 บาท เพื่อสมทบทุนบูรณะอุโบสถ ซ่อมแซมหลังคาซึ่งชำรุดทรุดโทรมมากแล้วในปัจจุบัน โดยประมาณค่าใช้จ่ายในการบูรณะในครั้งนี้ ราว 610,000 บาท
. . . ซึ่งผมนอกจากเช่าบูชาเหรียญพระครูกี้แล้ว ก็ยังได้สมทบทุนด้วยการซื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์ด้วย
. . . ส่วนท่านผู้มีจิตศรัทธา สามารถเดินทางมาได้ ต้องการร่วมบุญในการบูรณะอุโบสถ ก็เดินทางเข้าไปที่วัดอัมพวนาราม หรือ วัดส้มตรีด ได้เลยครับ

0 ความคิดเห็น: